Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

cung cấp giống cây chanh đào, chanh đào cây ghép chuẩn, cung cấp số lượng lớn.

Viện cây giống trung ương.
Giống chanh đào, chuẩn giống, chuẩn chất lượng. 

Chanh đào hiên đang được trồng phổ biến ở các vùng quê đem lại hiệu quả kinh tế cao thay thế cho cây lúa truyền thống. 
Cây chanh đào là loại cho trái to và quanh năm với năng suất ổn định khoảng 3 tấn trái/1.000m2/năm. Với giá từ bán ổn định từ 10.000 đến 13.000 đồng/kg. Thu nhập hàng năm có thể lên tới vài trăm triệu đồng.
Chanh đào cho thu hoạch rộ vào tháng 6- 7 khiến giá thành giảm. Để hiệu quả kinh tế cao hơn, bà con có thể dùng kỹ thuật chăm bón để cây chanh cho thu hoạch vào tháng 9- 10 bằng các cách sau:
 Khi chanh đang thời kỳ nở hoa rộ vụ chính (cuối tháng 2 đến giữa tháng 3) cần cuốc sâu 30-40cm cách gốc cây 50-60cm, không tưới nước, không tưới phân, hạn chế nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cây, kết quả làm cho hoa rụng 70-80%, giảm 50% sản lượng quả so với để tự nhiên. Sau đó lấp đất lại, tưới nước, tưới phân, giữ ẩm bình thường. Sau thời gian xử lý khoảng 30-40 ngày chanh lại ra nụ bói hoa đợt 2.

Hoặc lúc quả lớn bằng cỡ hòn bi (đường kính quả khoảng 1cm), có thể dùng 1 trong 2 cách sau: Lấy kéo cắt 50-60% số lá, quả và lộc non hoặc dùng thuốc hoa quả Trung Quốc (dung dịch Ethrell 45%), pha 1 lọ (3ml)/1 lít nước, phun ướt đều tán cây lúc hoa đang nở rộ, sau 7-10 ngày cây chanh sẽ trút 40-50 lá non, lộc non và lá bánh tẻ.
Cuốc rãnh sâu 10cm quanh tán, bón mỗi cây 1-2kg kali clorua (tuỳ theo cây lớn hay nhỏ), đồng thời phun phân bón lá Multy-K (13:0:46) nồng độ 4% lên tán lá để đất khô trong 30 ngày tiếp theo. Sau đó tưới ẩm và chăm sóc bình thường, khoảng 30-40 ngày sau cây chanh tiếp tục nảy lộc, ra hoa, ra quả.

Chữa trẻ sốt cao, co giật: Vắt nước quả chanh cho uống liên tục từng chút nhỏ một; dán lát chanh vào thóp, gan bàn chân, lòng bàn tay; giã nát vỏ chanh bọc và khăn mỏng đắp vào ngực, kheo tay kheo chân. Chú ý: cách này chỉ dùng trong trường hợp trẻ bị dị ứng Paracetamol hoặc ở trên đường đi bệnh viện. Còn khi trẻ đã sốt cao, co giật thì phải hạ sốt ngay bằng đặt đạn hạ sốt cho trẻ, và chỉ được cho nhấp ướt môi bằng dịch quả chanh, không được đổ nhiều, tránh sặc.

Chữa ho khan, mất tiếng: Vỏ, rễ chanh tươi (cạo bỏ lớp vỏ ngoài), vỏ rễ dâu tươi, tầm gửi, bưởi hoặc chanh tươi, mỗi thứ 15g, sắc đặc lấy nước, ngậm từng ngụm, uống dần.
Chữa ho, nôn ọe (cách này thường dùng trong gia đình)Cắt quả chanh đã rửa sạch thành từng lát, ngâm một chút muối hoặc mật ong, ngậm và nuốt nước.
Chữa ho gàLá chanh tươi 5g, lá táo tươi 5g, rễ cỏ gà tươi 5g, vỏ quýt tươi 2g, vỏ trứng gà 1 quả, tất cả rửa sạch, đun sôi 20 phút chắt lấy nước uống, ngày 2 – 3 lần, cho tới khi khỏi.
Chữa trẻ em ho dai dẳngHạt chanh 20 hạt, hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, giã nhỏ nhuyễn, cho một thìa mật ong hấp cơm, uống nhiều lần trong ngày.

Chữa cảm cúmKhông ra được mồ hôi, đau nhức mình mẩy… mà không tìm được nồi lá xông “bài bản” là hương nhu, kinh giới, lá bưởi, lá sả… thì bạn lấy lá chanh tươi 1 nắm to (50 – 60g), lá ngải cứu, lá cúc tần một chét (20g), cỏ mần trầu một nắm (30 – 40g) đun sôi, xông sẽ thấy đỡ đau mỏi và người nhẹ nhàng ngay. Chú ý: rửa sạch lá, khi sôi kĩ chắt một bát nhỏ vừa xông vừa uống trong khi xông, tác dụng càng cao.

Chữa côn trùng, rắn cắn: Ngoài những biện pháp cấp cứu khẩn trương ra, có thể cho uống bài thuốc gồm: rễ chanh 10g, hạt chanh 5g, phèn chua 3g, gừng tươi 3g, giã nhỏ cho 100ml nước đun sôi 20 phút, lọc lấy nước uống, bã đắp ngoài. Với rắn rết, côn trùng chỉ gây ngứa, sưng đau luôn có tác dụng tốt, còn với loại trùng gây độc cũng có tác dụng giảm sưng đau. Bài thuốc này được áp dụng rộng rãi cho bộ đội thời chống Mỹ cứu nước.

Chúc bà con thành công!
Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.
Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP
Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
HOTLINE  – 0432161283/ / 0968067905
Email: nhuvanshk@gmail.com
Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/
CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét