Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Giống chanh không hạt, viện cây giống trung ương. cung cấp số lượng lớn.

Viện Cây Giống Trung Ương.

Giống Chanh Không Hạt.

Giống chanh không hạt ít gai ở thân và quả giống với quả chanh truyền thống. Khi cành ở giai đoạn thành thục thì các gai bị thoái hóa, cây cho quả sai, một chùm cho 7-8 quả. Từ năm thứ 3 – 4 sẽ cho năng suất cao hơn. Chanh không hạt sẽ cho thu hoạch trên 10 năm mới bị thoái hóa.

Chanh không hạt dễ trồng, ít bị sâu bệnh lại cho trái quanh năm, thời gian từ trồng đến thu hoạch là 18 tháng. Trung bình một cây sẽ cho khoảng 40 kg, năng suất trung bình khoảng 30 - 40 tấn trái/ha/năm, bán với giá dao động từ 20 - 30.000 đồng mỗi kg, trừ chi phí nông dân còn lãi trên 400 triệu đồng một ha.

Cây giống Chanh Không Hạt  đủ tiêu chuẩn đem trồng :
Với cây  ghép đạt tiêu chuẩn cao từ 30-40cm, cây ghép mắt ghép liền, cành ghép đã có lá mầm, lá lộc nẩy rõ. Chiều cao mắt ghép tối thiểu 15 cm. Chú ý khi trồng chỉ cần để từ 2-4 mắt mầm là tốt nhất.
Với cây chiết đạt tiêu chuẩn  cao từ 40 - 60 cm, cành bánh tẻ, khỏe mạnh không sâu bệnh. 



Giống chanh không hạt: Thông thường, chanh không hạt được trồng chủ yếu bằng phương pháp chiết cành. Cây giống lựa chọn đảm bảo khỏe mạnh, không sâu bệnh, sinh trưởng tốt. Cây ghép có chiều cao 0,4m, mỗi gốc chỉ một cành ghép, gốc ghép còn giữ nguyên túi nilon.

 Mật độ trồng: Nếu trồng với diện tích nhỏ, có thể trồng trong chậu. Tuy nhiên, trồng với diện tích lớn thì khi trồng chú ý cây cách cây 3m, hàng cách hàng 3,5m
 Chuẩn bị hố và cách trồng: Hố trồng có kích thước 0,6m  x  0,6m  x  0,6m. Nếu đất trồng thấp phải vun luống cao tầm 0,5 - 0,6m, rộng 0,8- 1,0m. Nếu là vùng đất cao thì chỉ cần vun luống bằng.
Đất trồng: Đất trồng đảm bảo sạch sẽ, trộn thêm vôi bột và phân hữu cơ hoai mục + phân lân trước khi trồng.
Cách trồng: Trước khi trồng cho lớp phân đã trộn với đất xuống hố, sau đó đặt bàu cây ngang với mặt đất. Khi đặt cây phải lưu ý xoay mắt ghép (nếu là cây ghép) hướng về chiều gió để tránh gẫy cành. Sau đó lấp đất xung quanh, cắm cọc giữ chặt cây con để tránh mưa gió làm lung lay cây.

Chúc bà con thành công!
Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.
Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP
Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
HOTLINE  – 0432161283/ / 0968067905
Email:nhuvanshk@gmail.com
Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/
CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét